ทำไมฉีดโบท็อกซ์ แล้วไม่ลง ไม่เห็นผล

หลายคนต้องประสบกับปัญหา ฉีดโบท็อกซ์แล้วไม่ลง หรือ ไม่เห็นการเปลี่ยนแปลง รู้สึกไม่คุ้มเหมือนเสียเงินฟรี! วันนี้ ATTA CLINIC มีคำตอบพร้อมคำแนะนำเกี่ยวกับเรื่องนี้ให้ทุกคน เพื่อเป็นความรู้ว่ามีปัจจัยใดบ้างที่ทำให้ ฉีดโบท็อกซ์ไม่เห็นผล

1. ฉีดโบท็อกซ์ปลอม หรือไม่ผ่านอย.
โบท็อกซ์ที่ไม่ได้มาตราฐาน เราไม่สามารถทราบได้ว่าส่วนผสมทำมาจากอะไร นอกจากฉีดแล้วไม่ได้ผล ยังอาจเกิดผลที่อันตรายมาก เราจะสามารถเช็คของแท้ได้จาก กล่อง ฉลาก และ รายละเอียดรอบกล่อง

2. กระดูกกราม
ก่อนฉีดโบท็อกซ์ต้องมีการประเมินการรักษากับคุณหมอก่อน เพื่อให้คุณหมอพิจารณาและวิเคราะห์ใบหน้าของแต่ละบุคคล โดยการกัดกราม ในส่วนที่เป็นกล้ามเนื้อกราม โบท็อกซ์จะสามารถช่วยสลายได้ทั้งหมด แต่ในส่วนของกระดูกโบท็อกซ์จะไม่สามารถช่วยลดได้

3. อาการดื้อโบท็อกซ์
เกิดจากการได้รับยาไม่ได้มาตรฐาน มีสารปนเปื้อน กระตุ้นให้ร่างกายสร้างภูมิคุ้มกันออกมาป้องกัน ต่อต้านในครั้งต่อๆ ไป ทำให้ในภายหลังไม่ว่าจะ ฉีดโบท็อกซ์ ยี่ห้ออะไร ดีขนาดไหน ก็จะดื้อยา เพราะร่างกายได้ต่อต้านไปแล้ว เพราะฉะนั้นทางที่ดีที่สุดต้องป้องกันปัญหาตั้งแต่ต้น โดยเลือกคลินิกที่มีมาตรฐาน ตรวจสอบ โบท็อกซ์ ทุกครั้งก่อนฉีด

4. มีไขมันมากกว่ากล้ามเนื้อ
คนไข้รู้สึกว่าช่วงนี้หน้าใหญ่หน้าบาน แต่เมื่อฉีดโบท็อกซ์แล้วก็ไม่เห็นผล อาจเป็นเพราะใบหน้ามีไขมันมากกว่ากล้ามเนื้อ การเช็คคือ กัดฟันแน่นๆ แล้วเอามือจับแก้มหรือกราม จะพบกล้ามเนื้อเป็นก้อนนูนๆขึ้นมา

5. แพทย์ไม่ชำนาญ
ความชำนาญของแพทย์ มีผลอย่างมากที่ในการฉีดโบท็อกซ์ เพราะอาจเกี่ยวข้องกับการประเมินตำแหน่งที่ฉีด หรือการผสมตัวยาที่เจือจางเกินไป ทำให้ฉีดแล้วไม่เห็นผล

ทั้งหมดนี้เป็นปัจจัยหลักที่ทำให้การฉีดโบท็อกซ์นั้นอาจไม่เกิดประสิทธิภาพหรือไม่เห็นผล หากต้องการความมั่นใจทั้งด้านประสบการณ์ของแพทย์และตัวยา ฉีดแล้วเห็นผลการเปลี่ยนแปลง สามารถเข้ามาปรึกษากับคุณหมอที่ ATTA CLINIC ได้เลยค่ะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *